
Từ ngày 03-06/7/2025, tại Cung Văn hóa Lao động TP. Hồ Chí Minh, hội chợ hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của những sản vật tinh hoa, đặc trưng của các vùng miền, là nhịp cầu đưa nông dân Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Dưới sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại theo Nghị định 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ, đại diện chủ đầu tư Trường Đại học Lâm nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường) đã ủy quyền cho Công ty Cổ phần Tư Vấn Chất lượng và Đào tạo Tín Việt tổ chức phối với các Sở ban ngành liên quan và các chính quyền địa phương của thành phố Hồ Chí Minh chung tay tổ chức cho hội chợ”Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi nông lâm thủy sản tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2025″ tiến hành sàng lọc 40 chủ thể là doanh nghiệp nhỏ và vừa uy tín của thành phố Hồ Chí Minh trên 100 nhóm sản phẩm nông lâm thủy sản thực phẩm đặc sắc của địa phương.
Đại diện BTC phát biểu lễ khai mạc hội chợ”Xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong chuỗi nông lâm thủy sản”

Mỗi gian hàng là một”gánh hàng quê”, gói ghém tâm huyết của người sản xuất, là câu chuyện của vùng đất, khí hậu, văn óa và sự chỉnh chu trong từng công đoạn. Địa điểm hội chợ: tại Cung văn hóa lao động P. Hồ Chí Minh- không chỉ là địa điểm lý tưởng cho hoạt động xúc tiến thương mại còn là điểm đến thu hút đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước.
Chương trình khai mạc sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác một số ngành hàng chủ lực, là nơi hội tụ những sản phẩm đặc trưng mang dâm dâu ân vùng miền. Từ gạo organic, rau củ quả tươi, trái cây đặc sản như xoài tứ quý, bưởi da xanh, dừa xiêm mát lành,… đến thủy sản khô và đông lạnh như tôm khô. mực khô, cua biển -tất cả đều gói trọn tinh túy của ruộng vườn và biển cả quê hương.
Đồng hành cùng với đó là những sản phẩm chế biến tiện Iợi như khô gà, gạo lứt sấy, bánh pía,…phù hợp với nhịp sống hiện đại.
Các dòng bột ngũ cốc dinh dưỡng, tinh dầu thảo dược, viên nghệ, tỏi đen cũng góp mặt như những lá chọn lành mạnh, gần gũi.

Và không thể thiếu là các sản phẩm đồ uống đặc trưng: trà sâm, trà thảo mộc, cà phê, rượu ngâm… cùng các săn phẩm cao cấp như tổ yến, mật ong thiên nhiên, cây cảnh nghệ thuật, nhang trầm, mỹ phẩm từ dược liệu-tất cả tạo nên một bức tranh sống động, phản ánh sức sáng tạo, bản sắc và tiềm năng của nông sản Việt Nam trên hành trình vươn xa.

Lễ ký kết mua bán sỉ trên 40 hợp đồng giữa người sản xuất với các thương nhân của hệ thống các chợ và siêu thị mini trên địa bàn. Những sản vật nông lâm thủy sản được , tuyển chọn kỹ lưỡng từ mọi miền, giờ đây đã có cơ hội tỏa sáng trên “sân khấu” thương mại của một đô thị lớn, mang theo thông điệp của chất lượng, niềm tin và bản sắc.

Hoạt động xúc tiến thương mại là một hành trình kết nối con người với con người, sản phẩm với thị trường, văn hóa vùng miền với tình cảm muôn phương. Chính sự hỗ trợ nguồn vốn của Trung ương, Ban tổ chức hội chợ nhận được sự góp sức đầy trách nhiệm của Sở ban ngành địa phương và các chủ doanh nghiệp là bước đệm vững chắc, là đôi cánh cho những sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng của TP. Hồ Chí Minh vươn xa, vươn tới niềm tin và trái tim người tiêu dùng mọi miền.
PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về:
leanhpv@gmail.com