Được tạo bởi Blogger.

Quận 5 tổ chức Hội nghị đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn


Ngày 25/6, UBND Quận 5 tổ chức Hội nghị đối thoại, kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp trên địa bàn năm 2024 tại Khách sạn Equatorial (242 đường Trần Bình Trọng, Phường 4, Quận 5)


Tại hội nghị, quận 5 đã triển khai Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng và Nhà nước để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020-2025; các DN thảo luận, trao đổi sôi nổi những nội dung khó khăn, vướng mắt trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi…

Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp được Quận 5 tổ chức nhằm kịp thời nắm bắt nhu cầu của các doanh nghiệp, nhất là nhu cầu về vốn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển trong cộng đồng doanh nghiệp; kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có phương án kinh doanh hiệu quả, khả thi, đáp ứng đủ điều kiện vay vốn theo quy định của pháp luật. Đây còn là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp trong quận kết nối với các Ngân hàng thương mại để tiếp cận nguồn vốn tín dụng.


Qua nhiều năm tổ chức, chương trình được sự quan tâm và tham gia tích cực của các Ngân hàng thương mại trên địa bàn. Kết quả giải ngân gói tín dụng của Quận 5 năm 2023 là gần 16.000 tỷ đồng với gần 5.000 doanh nghiệp trên địa bàn được giải ngân. Tăng hơn 400% về số lượng doanh nghiệp và tăng hơn 70% về số vốn được giải ngân so với năm 2022. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, Quận 5 đã có hơn 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn được giải ngân gói tín dụng với tổng số vốn gần 5.500 tỷ đồng.

Năm 2024, Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp có 17 chi nhánh Ngân hàng thương mại đăng ký tham gia tăng hơn 140% so với năm 2023. Điều này đã cho thấy sự quan tâm của các ngân hàng thương mại trên địa bàn đối với Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp mà chính quyền Quận 5 triển khai thực hiện, đồng thời các ngân hàng đã đầu tư xây dựng các chương trình tín dụng ưu đãi, phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh…

Tại sự kiện, UBND Quận 5 cũng tổ chức Ký kết các nội dung Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp: Gói ưu đãi chương trình không dùng tiền mặt, vay vốn ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thương nhân tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn Quận 5; Cấp tài khoản cho đối tượng chính sách, đối tượng thanh thiếu niên đủ 15 tuổi có nhu cầu mở tài khoản; Giới thiệu các sản phẩm tín dụng ưu đãi của các ngân hàng thương mại nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thương nhân tại các chợ, trung tâm thương mại và người dân.
Được biết, năm 2023, kết quả giải ngân gói tín dụng của quận là gần 16.000 tỷ đồng với gần 5.000 DN trên địa bàn được giải ngân. Tăng hơn 400% về số lượng doanh nghiệp và tăng hơn 70% về số vốn được giải ngân so với năm 2022. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, quận đã có hơn 2.000 DN trên địa bàn được giải ngân gói tín dụng với tổng số vốn gần 5.500 tỷ đồng.

Lê Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về: leanhpv@gmail.com

TIN NỔI BẬT