Được tạo bởi Blogger.

Phiên chợ livestream: Doanh thu gấp bộn nhờ mở rộng kênh phân phối


Phiên chợ livestream – một trong những nội dung diễn ra tại sự kiện Xuân nghĩa tình: “Kết nối giao thương – Kết nối yêu thương” được tổ chức tại TP. HCM từ ngày 19-21/1 vừa qua đã cho thấy sự hiệu quả khi kết hợp hình thức livestream vào hoạt động kinh doanh.

Vẫn là những gian hàng quen thuộc tại các phiên chợ truyền thống, phiên chợ livestream được nâng cấp khi các nhãn hàng, doanh nghiệp bổ sung hình thức livestream vào hoạt động bán hàng, đưa các thiết bị chuyên nghiệp vào gian hàng để vừa bán hàng trực tiếp tại quầy, vừa bán hàng online qua các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Shopee,…
Việc đa dạng hoá kênh phân phối đã mang lại hiệu quả ngay lập tức với doanh số cao hơn gấp nhiều lần so với các phiên chợ thường khi tiếp cận được với một khối lượng lớn khách hàng từ xa không thể trực tiếp đến quầy mua hàng.
Những khách hàng tham gia hội chợ trực tiếp cũng bị thu hút bởi cách bán hàng mới lạ của các streamers chuyên nghiệp, vừa tương tác với người mua tại quầy, vừa tương tác với người mua trực tuyến. .


Sự kiện Xuân nghĩa tình 2024 quy tụ nhiều KOL góp phần thành công cho phiên chợ livestream

Tổng cộng, phiên chợ livestream vừa qua đã có sự góp mặt của hơn 50 Tiktoker, 30 gian hàng truyền thống và 20 gian hàng kết hợp hình thức livestream. Đã có hơn 16.000 đơn hàng được chốt thành công, đem về mức doanh thu 1,6 tỷ đồng trong 3 ngày của phiên chợ.
Một số KOL, KOC nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội đã tham gia phiên chợ có thể kể đến như Phuongoanh.daily (870 nghìn lượt theo dõi), Tui Tiến Pet (887,9 nghìn lượt theo dõi), Vinh Gấu (2,1 triệu lượt theo dõi), Huy Quần Hoa (3,7 triệu lượt theo dõi), Đức Ngất (398,7 nghìn lượt theo dõi), Tụ Sad (1,3 triệu lượt theo dõi), Triệu Vi (2,7 triệu lượt theo dõi), Phan Ánh Ngọc (2 triệu lượt theo dõi), Long Phạm(63,4 nghìn lượt theo dõi), Tân Sipbơ(177,3 nghìn lượt theo dõi), Gia Đình DiDi(46,4 nghìn lượt theo dõi), Tizi Đích Lép(1,1 triệu lượt theo dõi) …
Trong đó, Tiktoker Phương Oanh với kênh Phuongoanh.daily đã đem về doanh thu 280 triệu đồng trong lượt livestream của mình, một con số khá lớn mà một người bán hàng có thể đem về trong các ngày bán hàng tại phiên chợ.
Sự kiện Xuân nghĩa tình: “Kết nối giao thương – Kết nối yêu thương” nói chung cũng như phiên chợ livestream nói riêng nhận được đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng nhờ sự lan toả của các phương tiện truyền thông.
Ban tổ chức chương trình mong muốn sự kiện này sẽ là cơ hội giao thương của các doanh nghiệp, mở ra cơ hội quảng bá doanh nghiệp, có thêm nhiều kênh phân phối hàng hoá cũng như nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh.


Sự kiện Xuân nghĩa tình 2024 với nội dung đặc biệt là Phiên chợ livestream được quảng bá trên các trục đường chính của TP. HCM

Được biết, đơn vị đại diện cho quận 3 thực hiện tổ chức chương trình, kết nối và phụ trách mảng livestream – điểm nhấn của Xuân nghĩa tình 2024 là Công ty CP Thương mại dịch vụ phân phối Xuất nhập khẩu MVOT.
Đây là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp kinh doanh cho tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước phân phối sản phẩm/dịch vụ, bao gồm các giải pháp, chiến lược tiếp thị bán hàng đa kênh để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng khác nhau.
Với các nhãn hàng quốc tế, MVOT giữ vai trò là người kết nối, định hướng và xây dựng để thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. MVOT mang đến dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, các giải pháp thâm nhập thị trường Việt Nam chuyên biệt và hiệu quả.
Giám đốc MVOT, bà Trần Thị Đan Thanh cho biết dù chỉ có vỏn vẹn 2 tuần để chuẩn bị cho chương trình Xuân nghĩa tình, công ty vẫn huy động đủ số lượng KOL tham gia để đảm bảo chương trình có thể diễn ra tốt đẹp, đưa hình thức bán hàng qua kênh livestream đến gần người tiêu dùng hơn.

Thiên Ân

Bài viết đóng góp, xin gửi về: vanhoavadoanhnghiep@gmail.com

TIN NỔI BẬT