Được tạo bởi Blogger.

Khai mạc triển lãm công nghệ thông minh tại Việt Nam – OCTF 2023


Chiều ngày 21/9/2023; tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra khai mạc triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam – OCTF 2023, sự kiện do Công ty Overseas Chinese Think Tank, Công ty Triển lãm Quốc tế Quảng Triển – Quảng Đông…phối hợp với Công ty Vietfair tổ chức. Triển lãm còn đón nhận sự tham dự của các đơn vị như: TLS Cộng hoà Nhân Dân trung Hoa – tại TP.HCM, thương hội Trung Quốc tại VN, Hội liên hiệp Doanh nghiệp Quảng Đông, Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử VN, Hội Tự động hóa TP.HCM, Hiệp hội Tthiết bị Y tế TP.HCM…triển lãm kéodài đến hết ngày 23/9/2023.


Triển lãm có quy mô hơn 200 gian hàng, 150 doanh nghiệp tham dự trưng bày hơn 2.000 sản phẩm bao gồm: sản xuất thông minh, năng lượng mới, vật liệu mới, điện tử tiêu dùng, đồ điện gia dụng thông minh, chiếu sáng thông minh, nhà thông minh, thiết bị điện tử và các lĩnh vực khác.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại nhấn mạnh: đây là hoạt động XTTM quan trọng để các doanh nghiệp, tổ chức giới thiệu hàng ngàn sản phẩm công nghệ tiên tiến, cao cấp nhất trong lĩnh vực công nghệ thông minh. Bộ Công Thương tin tưởng triển lãm sẽ mang đến cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam tiếp thu những công nghệ mới và tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng, nguồn sản phẩm chất lượng cao, tăng cường các cơ hội hợp tác đầu tư.

VN là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc, tại Asean, thị trường VN thu hút sự hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp quốc tế quan tâm. Triển lãm lần này tập trung vào các cơ hội hợp tác trong ngành sản xuất giữa Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy mà triển lãm trưng bày chủ yếu các sản phẩm phù hợp cho sản xuất công nghiệp, sản phẩm công nghệ thông minh cho nhu cầu tiêu dùng hàng ngày…


Các doanh nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu phát triển sản xuất kinh doanh đến từ Trung Quốc như: Công ty Công nghệ Huake Chuangzhi – Thâm Quyến mang đến màn hình cảm ứng LCD công nghệ nano bạc mới. Công ty Thiết bị điện Chaoyanghui – Thâm Quyến kết hợp nhu cầu xây dựng của các khu công nghiệp, dự án điện của Việt Nam để mang đến các sản phẩm, giải pháp quang điện và lưu trữ năng lượng mới. Công ty Phát triển Công nghệ Đổi mới Gaoju – Thâm Quyến, với tư cách là nhà cung cấp hệ thống tạo máy bay không người lái trong nhà và ngoài trời hàng đầu thế giới, tham gia vào sản xuất chính xác cao cấp, trưng bày các thiết bị tiên tiến như máy bay không người lái, xe không người lái, cánh tay robot và robot dưới nước. công ty năng lượng Zeyuan – Thẩm Quyến là một doanh nghiệp công nghệ cao với hoạt động kinh doanh là xử lý cốt lõi và tiêu hủy bùn thải đô thị mang đến những vật liệu mới và giải pháp tổng thể…

Theo đại diện Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông: việc Hiệp định RCEP có hiệu lực, hợp tác kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc, VN và các nước Đông Nam Á khác sẽ mở ra một thị trường rộng lớn hơn.

Còn đại diện RCEPchia sẻ: trước dịch bệnh, chúng tôi rất lạc quan về tiềm năng thị trường Việt Nam. Lần này chúng tôi sẽ đưa các doanh nghiệp xuất sắc từ Quảng Đông đến tìm hiểu thị trường Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Quảng Đông kết nối với những cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại mới giữa Trung Quốc và Việt Nam theo khuôn khổ Hiệp định RCEP.

Nhiều công ty lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam nên rất coi trọng việc tham gia triển lãm này, dự định tìm hiểu, mở rộng thị trường đã sớm triển khai và lập kế hoạch dài hạn tham gia triển lãmgiới thiệu sản phẩm tại VN.

Triển lãm này tại TP.HCM cùng chung với chuỗi triển lãm OCTF trong năm 2023 sau Malaysia và Thái Lan, triển lãm giúp các doanh nghiệp VN tiếp cận công nghệ sản xuất tiên tiến, nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn sản phẩm chất lượng cao, tìm hiểu, nắm bắt thông tin tăng cường cơ hội hợp tác đầu tư.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về: vanhoavadoanhnghiep@gmail.com

TIN NỔI BẬT